Màu sắc của logo có thể phản ánh tính cách của thương hiệu và giúp làm nổi bật cũng như dễ thu hút đúng khách hàng. Những sự kết hợp màu không phù hợp sẽ gây ra tác dụng ngược cho doanh nghiệp.
Vậy bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng về thông điệp mà bạn mong muốn thương hiệu của bạn sẽ truyền tải đến khách hàng để chọn màu sắc logo phù hợp. Màu sắc giúp người tiêu dùng phân loại sản phẩm và dịch vụ, xác định loại nào phù hợp với họ và từ đó đưa ra quyết định mua hàng giữa các sản phẩm tương tự.
Cùng tham khảo Ý nghĩa 1 số màu sắc Logo với IT-Test nhé.
Logo màu Đỏ
Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sục sôi đại diện cho sức khỏe, tình yêu nhưng đồng thời cũng đại diện ch sự giận dữ, nguy hiểm.
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng màu đỏ nhằm tạo cảm xúc mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt, cháy bỏng, cống hiến hết mình đối với khách hàng. Đối với quan niệm của người châu Á, màu đỏ còn đại diện cho sự may mắn, sung túc và sum vầy.
Logo màu cam
Đây là màu sắc được suất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống bởi khả năng kích thích sự sáng tạo, vui vẻ và năng động.
Được kết hợp từ đỏ và vàng, màu cam thể hiện được sự nhẹ nhàng, vui tươi lại vừa rực rỡ, cháy bỏng và mãnh liệt như màu đỏ. Lo go màu cam mang tới sự hứng thú, nhiệt tình, thân thiện và ấm áp.
Logo màu vàng
Trong thiết kế logo, màu vàng thể hiện sự ấm áp, vui tươi, giàu sang, thịnh vượng. Tuy nhiên, nếu màu vàng quá chói lóa sẽ khiến người nhìn cảm thấy khó chịu. Do đó, nếu muốn sử dụng màu vàng, bạn hãy lựa chọn sắc độ vừa phải và kết hợp thêm với các màu khác hoặc chọn nền phù hợp.
Logo vàng kim thường được sử dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang cao cấp vì nó thể hiện được sự giàu có, truyền thông nưng lại sang trọng và đẳng cấp.
Logo màu xanh lá cây
Đây là màu sắc đại diện cho thiên nhiên và môi trường.
Gam màu xanh lá đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát và phát triển. Trong khi đó, màu xanh nhạt lại tạo cảm giác mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, môi trường,…
Logo màu xanh dương
Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang, nước uống.
Đây là màu sắc được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng vởi nó tạo cảm giác an toàn, tin cậy, thể hiện sự trung thành và tính chuyên nghiệp.
Logo màu tím
Mặc dù đại diện cho sự sang trọng, thanh lịch và bí ẩn nhưng màu tím ít khi được sử dung trong các dịch vụ thương mại trừ khi nó truyền tải được bản chất của doanh nghiệp. Màu tím phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…
Logo màu hồng
Màu hồng thường đại diện cho phái nữ, đó là một trong những lý do nó được sử dụng phổ biến trong logo của các hãng thời trang, vẻ đẹp, mỹ phẩm, hay các hãng phủ kiện cho trẻ em bởi nó mang lại cảm giác vui tươi và xinh xắn.
Logo màu nâu
Đây là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định. Màu này phù hợp với ngành dịch vụ cafe và quán ăn.
Logo màu đen
Màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, lôi cuốn và quyền lực nhất trong các màu. Màu đen thường được sử dụng trong các thiết kế hướng tới đối tượng cao cấp bởi nó tạo ra sự bí ẩn và sang trọng trong logo.
Logo màu trắng
Màu trắng là màu cơ bản nhất trong các màu. Nó đại diện cho sự thuần khiết, hòa bình và thiện chí. Màu này phù hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm hoặc thời trang áo cưới.
Cre: Designervn
Tham khảo khóa học Thiết kế logo & Typography
Tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa khác
---
Trung tâm đánh giá năng lực CNTT IT-Test
Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P. 6, Quận 3, TP. HCM
090 997 6377
info@it-test.vn