Bốn biến thể logo mà mọi thương hiệu cần biết
Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể hưởng lợi từ các biến thể logo, nhưng một số thương hiệu sẽ cần nhiều biến thể hơn những thương hiệu khác. Nó phụ thuộc vào phong cách logo, thể loại kinh doanh và nhu cầu của bạn.
1. Primary logo (Logo chính)
Việc xây dựng các biến thể logo của bạn bắt đầu bằng việc phát triển logo chính của bạn. Đây là logo hoàn chỉnh và phức tạp nhất. Nó cũng là cái mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất. Primary logo là logo sẽ bao gồm nhiều chi tiết nhất, chẳng hạn như tên thương hiệu, khẩu hiệu và ngày thành lập.
Primary logo thường nằm ngang, nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và chủ đề. Nếu primary logo của bạn có màu, cần có thêm phiên bản đen trắng.
Primary logo phải hấp dẫn, dễ nhớ và có thể điều chỉnh. Đảm bảo rằng nó sẽ đẹp trong tiêu đề trang web cũng như khi in khổ lớn. Hầu hết các thương hiệu đều dựa trên một logo chính để tạo sự nhất quán.
Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ thấy một ngoại lệ duy nhất, chẳng hạn như Adidas. Thương hiệu có ba logo chính được sử dụng thay thế cho nhau tùy thuộc vào bộ sưu tập. Họ duy trì sự gắn kết bằng cách sử dụng cùng một phông chữ và tiếp tục ba sọc đặc trưng của họ xuyên suốt mọi logo. Đây là một cách tiếp cận khác thường sẽ không hiệu quả với hầu hết các thương hiệu, đặc biệt nếu bạn vẫn đang phát triển doanh nghiệp của mình. Nhưng với tư cách là nhà sản xuất quần áo thể thao lớn thứ hai trên toàn thế giới, Adidas đã vượt qua và rất thành công.
2. Secondary logo (Logo phụ)
Khi bạn đã thiết lập logo chính của mình, đã đến lúc thiết lập logo phụ. Mục tiêu chính của logo phụ là nó phải có cách sắp xếp khác với phiên bản chính. Và sau đây là một số ví dụ:
Logo phụ là sự phản ánh của logo chính. Nó phải có cùng phông chữ, cùng trọng lượng và thẩm mỹ chung để tôn lên tính cách thương hiệu của bạn một cách nhất quán. Logo phụ sử dụng khi có thể phù hợp cho mẫu tiêu đề thư hoặc danh thiếp hoặc hình ảnh hồ sơ trên mạng xã hội có thể phù hợp hơn với logo phụ xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Theo nghĩa này, logo phụ của bạn ở đó để hỗ trợ và lấp đầy những khoảng trống mà logo chính của bạn không thể vừa vặn hoặc trông không đẹp nhất
3. Submark Sau khi các logo chính và phụ của bạn đã được thiết lập sẵn, điều quan trọng là phải tạo submark của bạn. Đây là biến thể logo cô đọng và đơn giản nhất và nó sẽ rất hữu ích khi bạn cần đặt logo trong một không gian nhỏ, cả ở dạng in và kỹ thuật số.
4. Favicon
Favicon là một biểu tượng nhỏ nằm ở đầu trình duyệt internet. Nó thường chỉ là một logo nhưng cũng có thể vừa với một vài chữ cái tùy thuộc vào thiết kế và bố cục.
Mục đích của favicon là tạo ra một lời nhắc nhở trực quan về nhận dạng thương hiệu. Đối với những người mở nhiều tab cùng một lúc, favicon cũng có thể giúp khách hàng hoặc người dùng của bạn dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Với favicon, khách truy cập có thể nhanh chóng xác định vị trí trang web của bạn trong khi bạn nâng cao nhận thức và nhận dạng thương hiệu của mình.
Mặc dù favicon có thể không phải lúc nào cũng cần thiết cho thương hiệu của bạn, nhưng nó chắc chắn có thể hữu ích vì nó cũng có thể thực hiện hai nhiệm vụ như một logo ứng dụng. Hãy nghĩ về nhiều ứng dụng trên điện thoại của bạn và cách một số logo nổi bật hơn những logo khác. Một logo được thiết kế tốt sẽ phục vụ tốt cho bạn, tạo ấn tượng tích cực cho toàn bộ thương hiệu của bạn.
Nguồn: Designervn.net