CHỈNH SỬA FILM VÀ KỸ SẢO VFX
Thời Lượng: 06 Tháng
Giới Thiệu Khóa Học
Dựng phim vừa là một phần sáng tạo, vừa là một phần kỹ thuật của quá trình hậu kỳ của một bộ phim. Trình chỉnh sửa phim & video làm việc với các cảnh quay thô, chọn lọc các cảnh quay và kết hợp chúng nhằm tạo ra các chuyển động hoàn chỉnh. Biên tập phim được mô tả như một nghệ thuật duy nhất dành riêng cho điện ảnh, tách biệt việc làm phim với các loại hình nghệ thuật khác, mặc dù chúng cũng có những điểm tương đồng.
Hiệu ứng hình ảnh hay VFX thường là thuật ngữ được sử dụng để mô tả bất kỳ hình ảnh nào được thiết kế, tạo, thay đổi hoặc nâng cao trong các trải nghiệm điện ảnh hoặc phương tiện chuyển động khác trong khi quay live-action. Phòng thu Chroma chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ, Giới thiệu về Giao diện & Biên soạn cao cấp, Chương trình giảng dạy theo định hướng dự án đảm bảo rằng bạn có một bản demo chất lượng cao vào cuối khóa học cũng như đội ngũ giảng viên làm việc theo dự án quốc tế.
Thông qua qua khóa học này, học viên sẽ hiểu được công việc của một biên tập viên, vốn không chỉ đơn giản là ghép các mảnh phim lại với nhau một cách máy móc, cắt bỏ các phương án phim hay chỉnh sửa các cảnh đối thoại. Người biên tập phim phải làm việc một cách sáng tạo với các lớp hình ảnh, câu chuyện, lời thoại, âm nhạc, nhịp độ, cũng như diễn xuất của các diễn viên để "tưởng tượng lại" một cách hiệu quả và thậm chí viết lại bộ phim để tạo nên một tổng thể gắn kết. Các biên tập viên thường đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một bộ phim.
Mục tiêu khóa học
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ đạt được các kiến thức và kỹ năng về::
- Hiệu ứng hình ảnh liên quan đến việc tích hợp cảnh phim người thật đóng (hiệu ứng đặc biệt) và hình ảnh được tạo (hiệu ứng kỹ thuật số hoặc quang học) để tạo ra môi trường, vật thể, động vật hoặc sinh vật vô tri trông giống như thật, nhưng sẽ nguy hiểm, tốn kém, không thực tế, mất thời gian , hoặc không thể chụp trên phim.
- Hiệu ứng hình ảnh sử dụng hình ảnh do máy tính tạo ra (CGI) gần đây đã trở nên dễ tiếp cận đối với nhà làm phim độc lập với sự ra đời của phần mềm tổng hợp và hoạt hình giá cả phải chăng và dễ sử dụng.
- Hiệu ứng hình ảnh thường không thể thiếu đối với câu chuyện và sự hấp dẫn của một bộ phim. Mặc dù hầu hết các công việc về hiệu ứng hình ảnh đều được hoàn thành trong quá trình hậu kỳ, nhưng nó thường phải được lên kế hoạch và biên đạo cẩn thận trong khâu tiền sản xuất và sản xuất.
- Trong khi các hiệu ứng đặc biệt như vụ nổ và rượt đuổi ô tô được thực hiện trên phim trường, thì hiệu ứng hình ảnh chủ yếu được thực hiện trong quá trình hậu sản xuất với việc sử dụng nhiều công cụ và công nghệ như thiết kế đồ họa, mô hình hóa, hoạt hình và phần mềm tương tự.
- Người giám sát hiệu ứng hình ảnh thường tham gia vào quá trình sản xuất ngay từ giai đoạn đầu để làm việc chặt chẽ với khâu sản xuất và đạo diễn của bộ phim thiết kế, hướng dẫn và dẫn dắt các nhóm cần thiết để đạt được hiệu ứng mong muốn.
Đối Tượng Tham Gia
- Những người làm việc:
-
Chuyên gia Biên tập phim
-
Đạo diễn phim
-
Nhà sản xuất
-
Công ty quảng cáo
-
Nghệ sĩ sơn kỹ thuật số
- Chuyên gia Roto
Chứng Nhận
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của SmartArt.
Nội Dung Khóa Học
1. Film Editing
- Introduction to Editing
- Theory of Editing
- Linear & Non-linear tools
- Script Analysis by an Editor
- Editing Terminology
- Styles of Cutting
- Rules of Non-linear Editing
- Continuity
- Parameters
- Visualization
- Editing Sound
- Music Editing
- Multitrack Editing
- Cutting on Beat off Beat
- Basic Visual FX
- Editing News
2. Film Editing Glossary
- Cut: A visual transition created in editing in which one shot is instantaneously replaced on screen by another.
- Continuity editing: Editing that creates action that flows smoothly across shots and scenes without jarring visual inconsistencies. Establishes a sense of story for the viewer.
- Cross cutting: Cutting back and forth quickly between two or more lines of action, indicating they are happening simultaneously.
- Dissolve: A gradual scene transition. The editor overlaps the end of one shot with the beginning of the next one.
- Editing: The work of selecting and joining together shots to create a finished film.
- Errors of continuity: Disruptions in the flow of a scene, such as a failure to match action or the placement of props across shots.
- Establishing shot: A shot, normally taken from a great distance or from a "bird's eye view," establishes where the action is about to occur.
- Eyelines match: The matching of eyelines between two or more characters. For example, if Sam looks to the right in shot A, Jean will look to the left in shot B. This establishes a relationship of proximity and continuity.
- Fade: A visual transition between shots or scenes that appears on screen as a brief interval with no picture. The editor fades one shot to black and then fades in the next. Often used to indicate a change in time and place.
- Final cut: The finished edit of a film, approved by the director and the producer. This is what the audience sees.
- Iris: Visible on screen as a circle closing down over or opening up on a shot. Seldom used in contemporary films, but common during the silent era of Hollywood films.
- Jump cut: A cut that creates a lack of continuity by leaving out parts of the action.
- Matched cut: A cut joining two shots whose compositional elements match, helping to establish strong continuity of action.
- Montage: Scenes whose emotional impact and visual design are achieved through the editing together of many brief shots. The shower scene from Psycho is an example of montage editing.
- Rough cut: The editor's first pass at assembling the shots into a film, before tightening and polishing occurs.
- Sequence shot: A long take that extends for an entire scene or sequence. It is composed of only one shot with no editing.
- Shot reverse shot cutting: Usually used for conversation scenes, this technique alternates between over-the-shoulder shots showing each character speaking.
- Wipe: Visible on screen as a bar travelling across the frame pushing one shot off and pulling the next shot into place. Rarely used in contemporary film, but common in films from the 1930s and 1940s
3. VFX Specialisation
- Introduction to VFX
- Color Theory
- Information on Digital Media
- VFX Shooting Guidelines (On Set Mistakes to avoid)
- Layout Information
- Detailed Look on all of the Tools
- Color Correction
- Digital Painting
- Multilayer Compositing
- Matte Painting
- Tools Information
- Text Layer and Animation
- Masking and Rotoscoping
- Motion Graphics
- Keying
- Color Correction
- Wire Removal
- Tracking & Stabilizing
- 3d Layers & Particles
- Creative effects on Footages
- Introduction to Planar Tracking
- Look on the Tools
- Tracking
- Rotoscoping
- Special Features
- Introduction to Node Based compositing
- Analysis of the tools
- Masking & Rotoscoping
- Keying
- Color Correction
- Wire Removal
- Tracking & Stabilizing
- 3d Nodes
- MultiNode Depth Compositing
- Working on Live Projects
- Working on Hollywood Film Projects
- Working on Bollywood Film Project